Nên sử dụng loại kính nào cho Cửa nhôm Xingfa?

Nên sử dụng loại kính nào cho Cửa nhôm Xingfa?

Nên sử dụng loại kính nào cho Cửa nhôm Xingfa?

Nên sử dụng loại kính nào cho Cửa nhôm Xingfa?
 Cửa nhôm Xingfa được biết đến là sự kết hợp hoàn hảo của thanh nhôm Xingfa định hình với kính mang tới cảm giác thoáng đãng, hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà. Bởi vậy, sử dụng loại kính nào cho phù hợp  cũng là vấn đề đáng được cân nhắc của khách hàng khi lựa chọn.
Trên thị trường hiện nay, xuất hiện nhiều loại kính khác nhau thường được sử dụng với thanh nhôm xingfa như kính dán, kính cường lực, kính hộp, kính phản quang , mỗi loại đều có những ưu việt riêng, mang đến những công dụng khác nhau cho người sử dụng.

·         Kính dán an toàn :
·         Kính an toàn là loại kính có cấu trúc đặc biệt, với hai hay nhiều lớp kính đơn được rửa kỹ bằng nước sạch khử i-on rồi ép vào nhau bởi lớp lót dẻo, bền PVB- Poly Vinyl Butylen dạng film và được chưng ở 130 độ C tạo sự liên kết và độ trong suốt của tấm kính.
                       

  • Độ an toàn: Lớp lót PVB dạng film có các màu cơ bản như : Không màu, xanh dương, xanh lục, màu đồng, màu xám, trắng mờ và trắng sữa, độ dày lớp film PVB tiêu chuẩn: 0,38 mm;0,76 mm;1,52 mm;3,04 mm. Loại kính  này thể hiện tính an toàn ưu việt của kính dán an toàn, có độ bền dẻo và bám dính tuyệt đối. Khi vỡ, do chịu tác động mạnh, kính sẽ bám vào lớp film PVB và thường được giữ lại trong khung, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị thương cho người sử dụng. Với kết cấu nhiều lớp, kính dán an toàn toàn chịu được nhiều va đập mạnh do đó có khả năng chống kẻ trộm đột nhập, chống đạn hay những vụ nổ nhỏ.v.v... mà không làm cản trở sự truyền ánh sáng và tầm nhìn.

  • Độ bền cao: Kính dán an toàn có tuổi thọ lâu bền về màu sắc và chất lượng. Bền bỉ trước những biến động của thời tiết, có giá trị sử dụng lâu dài với các công trình hiện đại.

  • Khả năng cách âm Lớp film PVB có tính năng giảm âm đã khiến kính dán an toàn có khả năng cách âm, ngăn chặn tiếng ồn ngoài ý muốn từ môi trường bên ngoài.

    • Đa dạng về mẫu mã thiết kế cũng là một trong những lý do khiến kính dán an toàn được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế cửa nhôm kính. Kính dán an toàn có thể được ghép từ các loại kính có độ dày, kích thước, màu sắc khác nhau, đa dạng các loại film thỏa mãn mọi yêu cầu trong thiết kế.

    • Với nhiều đặc tính vượt trội và có tính thẩm mỹ cao, kính dán an toàn đang có xu hướng dần thay thế các loại cửa sử dụng các loại song sắt kém thẩm mỹ trong cuộc sống phát triển hiện nay.

Kính cường lực :
·         Kính cường lực hiện nay được sử dụng khá phổ biến và rộng rãi trong không gian của mọi gia đình như lắp đặt trên bộ cửa hay kết hợp với bộ phụ kiện như: chân nhện, bản lề, kẹp góc, chốt ke,… để làm vách kính cường lực sử dụng rộng rãi trong xây dựng kiến trúc như tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại…với nhiều ưu điểm như: Chịu lực cao, trọng tải lớn, tận dụng không gian, tối đa ánh sáng, cách âm cách nhiệt, dễ dàng lau chùi vệ sinh.
·         Đây là loại kính an toàn chịu được lực va đập mạnh, rất bền vững do được sản xuất trên công nghệ xử lý nhiệt khắt khe bằng việc cho vào lò để tôi nhiệt 700 độ C rồi được làm nguội nhanh chóng . Vì vậy, kính cường lực có khả năng chịu lực cao, gấp từ 5 đến 7 lần so với các loại kính thông thường thường cùng loại và cùng độ dày. Đồng thời, sau quá trình tôi nhiệt, kính cường lực không bị ảnh hưởng khi nhiệt độ thay đổi đột ngột, chịu được sự cách nhiệt lên đến 1500 độ C mà không hề bị rạn nứt.
·         Do trong quá trình tôi nhiệt ở nhiệt độ cao, ứng suất lên bề mặt kính được ép lại làm cho các mạch liên kết cực nhỏ kết hợp với nhau, do đó khi kính vỡ sẽ tạo các mảnh vỡ nhỏ, đều, không sắc cạnh giảm thiểu khả năng gây sát thương cho người  sử dụng. Bên cạnh đó, kính cường lực cũng giúp khách hàng chống lại tác hại của tia cực tím.
Kính hộp
Là loại kính cách âm cách nhiệt ra đời nhằm chống lại sự biến đổi khắc nghiệt của ngoại cảnh, được cấu tạo bởi hai hoặc nhiều lớp kính ghép lại với nhau. Ngăn cách giữa các lớp kính là thanh đệm bằng nhôm có chứa hạt hút ẩm bên trong, được liên kết bịt kín bằng keo silicone. Lớp keo bên ngoài được sử dụng là loại keo chất lượng cao: Keo Giraffe Camelopard và keo Glasọa sẽ liên kết các lớp kính và thanh nhôm định hình. Bên trong hộp kính có chứa các hạt hút ẩm giúp hút ẩm không khí và tạo thành một lớp không khí khô ngăn ngừa hiệu quả sự truyền nhiệt. Hộp kính có kích thước khổ thông thường  được sử dụng phổ biến cho các cửa sổ, cửa đi, còn hộp kính khổ lớn được ứng dụng rộng rãi cho các tòa nhà cao tầng hiện nay.

  • Với kết cấu dạng hộp bởi các lớp kính ngăn cách bằng lớp chân không, kính hộp có thể làm giảm tối đa tiếng ồn không mong muốn từ môi trường xung quanh, do đó khả năng cách âm của kính hộp cao hơn so với các loại kính khác.

  • Kính hộp được sử dụng để đạt mục tiêu tiết kiệm đáng kể chi phí về tiêu hao năng lượng .Khoảng không giữa các lớp kính được nạp khí Argon (khí trơ của MESSER-CHLB Đức) ngăn ngừa sự truyền nhiệt  giúp công trình luôn mát về mùa hè và ấm áp về mùa đông. Do vậy, giảm đáng kể nhu cầu sử dụng điều hoà và sưởi ấm.

  • Với kính thường, sự chênh lệch nhiệt độ giữa bên ngoài và bên trong căn phòng sẽ dẫn đến sự ngưng tụ hơi nước. Tuy nhiên, kính hộp được nạp khí trơ giữa hai lớp kính hoàn toàn có thể tránh được khả năng ngưng tụ sương khi có sự chênh lệch cao về nhiệt độ.

  • Sản phẩm kính hộp

Kính hộp ngoài ứng dụng cách âm cách nhiệt, còn cho phép linh hoạt trong thiết kế thi công nhôm kính bằng sự kết hợp đa dạng các loại kính có màu sắc, kích thước, tính chất khác nhau như tạo ghép 1 tấm kính dán và 1 tấm kính cường lực hoặc ghép 2 tấm kính cường lực hoặc 2 tấm kính dán…. để đảm bảo độ an toàn. Ngoài ra, có thể sáng tạo thiết kế các loại hoa văn trang trí bên trong hộp kính làm tăng vẻ thẩm mỹ,  tạo ra các thiết kế hoàn hảo cho các cao ốc và căn hộ

Kính hộp cách âm cách nhiệt.
·         Kính phản quang :
Kính phản quang là loại kính có tác dụng phản xạ ánh sáng, ngăn tia tử ngoại, cách nhiệt tốt nhưng vẫn giữ được độ trong suốt và cho phép ánh sáng xuyên qua. Bề mặt được phủ 1 lớp oxit kim loại có tác dụng giảm sự hấp thụ, bức xạ nhiệt, giảm nhiệt lượng của không khí trong các tòa nhà cao tầng. Kính phản quang làm giảm luồng nhiệt tác động và độ chói sáng, chống tia UV gây hại cho con người. Có thể sử dụng để ghép dán kính dán an toàn hay tôi cường lực….

Các loại kính phản quang:

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hai loại kính phản quang là kính phản quang phủ cứng (nhiệt phân) và kính phản quang phủ mềm ( Phủ chân không).

Kính phản quang phủ cứng (nhiệt phân) là loại kính sử dụng Phương pháp tôi kính ở nhiệt độ 1200 độ C giúp lớp phủ hợp nhất trong kính tạo ra sản phẩm kính phản quang có độ bền vĩnh viễn, có thể cắt, gia cường, gia nhiệt, uốn cong đều được…

Kính phản quang phủ mềm (phủ chân không): Loại kính này được ứng dụng phương pháp phản ứng dây chuyền trong lò chân không, sử dụng một lượng vừa đủ kim loại phủ lên bề mặt kính thành phẩm. Do đó, khi so sánh với kính phản quang phủ cứng thì kính phản quang phủ mềm có độ bền kém hơn, dễ xước và bong tróc hơn, do đó không thể uốn cong, gia cường.