Cửa nhôm Xingfa và Cửa gỗ - Nên chọn loại nào?

Cửa nhôm Xingfa và Cửa gỗ - Nên chọn loại nào?

Cửa nhôm Xingfa và Cửa gỗ - Nên chọn loại nào?

    So sánh Cửa nhôm hệ Xingfa và cửa gỗ - Sự lựa chọn nào là thích hợp hơn?
Ngày nay khi nền công nghiệp phát triển, có nhiều lựa chọn phong phú về chủng loại, kiểu dáng, họa tiết trang trí trong việc thiết kế các công trình. Lựa chọn được một loại cửa phù hợp cho ngôi nhà là điều không phải dễ, nhất là trong giai đoạn các loại cửa trên thị trường ngày càng đa dạng như hiện nay. Sự ra đời của nhiều loại cửa trên thị trường khiến khách hàng lại có sự băn khoăn lựa chọn , nhất là lựa chọn giữa cửa kính và các loại cửa gỗ truyền thống để hoàn thiện cho ngôi nhà.
  Cửa nhôm kính và cửa gỗ đều là những loại cửa đã và đang được ưa chuộng sử dụng nhiều nhất tại thị trường trong nước. Mỗi loại cửa đều có những ưu điểm và khuyết điểm riêng. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn loại cửa cho ngôi nhà một cách phù hợp. Trên thị trường có 2 loại cửa gỗ là cửa gỗ tự nhiên và cửa gỗ công nghiệp, còn cửa nhôm kính cũng có rất nhiều loại nhôm, nhưng đặc biệt phải kể đến những loại nhôm được ứng dụng phổ biến là cửa làm từ nhôm hệ Xingfa. Vậy đã bao giờ bạn tự hỏi về sự khác biệt giữa hai loại cửa nhôm kính và cửa gỗ này khi hoàn thiện ngôi nhà chưa?
  1. Cửa nhôm Xingfa: Cửa nhôm kính tạo cảm giác thông thoáng, hiện đại và tinh tế
  • Mặc dù gỗ là loại vật liệu có tính cách âm cách nhiệt tốt nhưng các loại cửa gỗ thường bị co cửa sau một thời gian sử dụng tạo khe hở to giữa cánh và khung, giữa cánh và sàn nhà, bởi vậy dẫn đến độ kín khít không cao. Trong khi đó, cửa nhôm Xingfa được sản xuất từ các thanh nhôm nhưng cấu tạo của các thanh nhôm  này có cấu trúc dạng hộp chia thành nhiều khoang trống , cùng các đường gân gia cường lực chịu lực tốt với độ dày từ 1.4mm – 2mm. Đồng thời, sự kết hợp với hệ gioăng kép cao su EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ Kinlong cao cấp đã tạo nên sản phẩm có khả năng cách âm tốt, cách nhiệt cao, chống thấm cao. Sự kín khít tuyệt đối cản trở việc lưu thông không khí trong và ngoài phòng. Ngoài ra, các rãnh thoát nước trên thanh nhôm được thiết kế hướng ra ngoài sẽ ngăn nước chảy vào bên trong một cách tối đa.
  • Nếu như so với các loại cửa gỗ công nghiệp thường bị mục nát, sờn màu sau một thời gian ngắn sử dụng thì cửa nhôm Xingfa lại có độ bền cao, lớp sơn tĩnh điện cao cấp giúp cửa không bị oxi hóa trước những biến đổi của ngoại cảnh.
  • Nắm bắt được xu thế ưa chuộng màu vân gỗ của khách hàng, cửa nhôm Xingfa đã bổ sung gam màu vân gỗ vào trong bảng màu cho khách hàng lựa chọn. Nếu như cửa gỗ tự nhiên có giá thành cao, cửa gỗ công nghiệp độ bền không cao thì cửa nhôm Xingfa vân gỗ lại là sự lựa chọn thích hợp cho khách hàng yêu thích màu vân gỗ mà vẫn đảm bảo được vẻ đẹp tự nhiên, mang tính cổ điển.
 Cửa nhôm Xingfa là sự kết hợp của thanh nhôm Xingfa định hình với kính nên mang tới cảm giác thoáng đãng, hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà. Cửa nhôm kính là sự lựa chọn thích hợp nhất cho những công trình cần tạo cảm giác rộng rãi hơn về không gian, lấy ánh sáng mặt trời bằng các loại kính có độ bền cao như kính dán an toàn, kính cường lực, kính hộp….
2. Cửa gỗ:
Hiện nay, ngoài cửa gỗ tự nhiên xuất hiện từ lâu đời, sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp đã sản xuất ra loại gỗ công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng tầm trung.
  • Về độ thẫm mỹ
Độ thẩm mỹ của gỗ công nghiệp quá ưu việt trong ngành sản xuất và thi công nội thất hiện nay với đường vân đều, đồng nhất và không vệt đen sâu nào. Tuy nhiên, cửa gỗ tự nhiên lại mang vẻ đẹp tự nhiên. Khi lắp đặt cửa gỗ cũng sẽ hiển thị các biểu tượng của vân gỗ nhìn đẹp và lôi cuốn người nhìn. Gỗ tự nhiên cũng khá dễ tạo hình, khắc, đánh bóng, mang lại điểm nhấn ấn tượng cho từng không gian sống, sang trọng và phù hợp với văn hóa của người Việt.

-         Về độ bền

Gỗ công nghiệp không thể sánh được với gỗ tự nhiên về độ bền cơ học. Gỗ công nghiệp cần một môi trường khô và thoáng khí nếu không sẽ nhanh bị hư hỏng (khoảng 2-3 năm) bởi ở nước ta do điều kiện khí hậu nóng ẩm, thay đổi nhiệt độ, hanh khô nên độ ổn định của cửa gỗ kém, hay bị biến dạng do co giãn, cong vênh nứt nẻ hoặc bị mối mọt, mục nát theo thời gian… Bởi thế, quá trình gia công cũng như sử dụng gỗ công nghiệp thường rắc rối hơn. Đối với cửa được làm từ gỗ quý như gỗ lim, sếu… thì rất bền, có thể song hành cùng công trình với thời gian xuyên thế kỉ.
  • Tính  cách âm cách nhiệt
Hiện nay, hầu hết các thành phố lớn, tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, ô nhiễm không khí là nỗi lo sợ của nhiều người vì tiếng ồn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người như cản trở làm việc, cản trở học hành, mất ngủ, … Vì vây, trên thị trường xuất hiện cửa gỗ công nghiệp cách âm được sản xuất từ các vật liệu cách âm như giấy tổ ong… Bên ngoài là 2 tấm ván HDF dày 3mm.Bên trong khung xương cửa gỗ cách âm được làm bằng gỗ tự nhiên, chèn giấy tổ ong để đảm bảo độ chống ồn và cách âm theo đúng tiêu chuẩn.
Khung bao, nẹp chỉ được làm bằng gỗ tự nhiên đã qua quy trình tẩm thuốc chống mối mọt, sấy khô nhằm đảm bảo tính ổn định cho gỗ.
-  Giá thành:
  Chi phí sử dụng cửa gỗ tự nhiên được làm từ các loại gỗ tự nhiên đắt hơn nhiều so với cửa gỗ công nghiệp và cửa nhôm Xingfa.
Vì vậy, tùy theo mục đích sử dụng mà khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho ngôi nhà.