Các loại Cửa đi nhôm Xingfa - Phân loại theo cách đóng mở và cấu tạo cơ bản cửa đi Xingfa

Các loại Cửa đi nhôm Xingfa - Phân loại theo cách đóng mở và cấu tạo cơ bản cửa đi Xingfa

Các loại Cửa đi nhôm Xingfa - Phân loại theo cách đóng mở và cấu tạo cơ bản cửa đi Xingfa

Các loại Cửa đi nhôm Xingfa - Phân loại theo cách đóng mở và cấu tạo cơ bản cửa đi Xingfa:
   Với  mỗi ngôi nhà được thiết kế xây dựng đều không thể thiếu các bộ phận cửa. Nếu cửa đi là nơi ra vào của các thành viên trong gia đình, đón tiếp khách của gia chủ thì cửa sổ lại là bộ phận tôn thêm tính thẩm mỹ cao cho ngôi nhà của bạn. Đối với những ngôi nhà truyền thống, cửa đi thường được cấu tạo bởi pano gỗ mở quay ra ngoài .Tuy nhiên, với sự phát triển của kinh tế - xã hội khiến cho loại cửa truyền thống này không còn phù hợp nữa. Ngày nay, người tiêu dùng quan tâm hơn đến việc ứng dụng loại cửa hiện đại có thể thay thế hữu hiệu, đồng thời đáp ứng được yếu tố tiện nghi, an toàn trong xã hội phát triển và cửa nhôm kính ra đời, đây là kết quả của những tiến bộ công nghệ trong lĩnh vực xây dựng. Sản phẩm được cấu tạo bao gồm: kính (với các loại kính cường lực, kính an toàn, kính hộp cách nhiệt), hệ gioăng kép EPDM và hệ phụ kiện kim khí đồng bộ với chốt đa điểm giúp cho cửa có độ kín khít cao. Trên thị trường hiên nay có nhiều nhãn hiệu nổi tiếng về cửa  nhôm kính như Xingfa, Việt Pháp, PMI… Đặc biệt trong những năm gần đây,cửa nhôm Xingfa được biết đến là loại cửa kính sang trọng , nối và mở rộng được không gian, tạo được tầm nhìn bao quát. Vẻ đẹp và công dụng của sản phẩm này cũng sẽ phản ánh sự hiện đại và tiện nghi của một căn nhà và hiện nay được ứng dụng phổ biến, nhanh chóng đón nhận được sự đánh giá cao của người tiêu dùng.
So với chất liệu làm cửa khác đang có mặt trên thị trường thì cửa đi được làm từ nhôm Xingfa luôn ưu điểm như sau :

  • Thanh nhôm Xingfa định hình cao cấp  được thiết kế với cấu trúc dạng hộp có các khoang rỗng cùng với các đường gân đặc trưng gia cường chịu lực bên trong tạo khả năng chịu lực tốt.

  • Tùy theo thiết kế bộ cửa đi cho ngôi nhà mà sẽ có sự lựa chọn hệ nhôm phù hợp. Ngoài mẫu thiết kế cửa đi truyền thống theo quy cách mở quay với hệ nhôm xingfa 55 thì trong những năm gần đây, sự ra đời của cửa đi mở trượt và mở xếp trượt với hệ nhôm 93 đang dần được sử dụng phổ biến tại các tòa nhà cao tầng hay các khu trung tâm thương mại…

  • Độ dày dành cho cả khung bao cửa và cánh cửa đi là 2mm để đảm bảo an toàn, chắc chắn cho người sử dụng

  • Giữa các thanh nhôm Xingfa định hình sử dụng trong sản xuất cửa đi được trang bị lớp gioăng EPDM cao cấp, tạo độ kín khít vượt trội so với các loại cửa nhôm đang có mặt trên thị trường.

  • Được áp dụng công nghệ ép góc hiện đại, giúp các sản phẩm cửa đi có bề mặt góc cửa được liền khối, độ kín khít cao giữa các thanh nhôm

  • Bề ngoài của thanh nhôm Xingfa được sơn tĩnh điện cao cấp giúp thanh nhôm được bền màu và không bị oxi hóa trước những thay đổi của thời tiết

  • Kính được sử dụng cho cửa nhôm Xingfa thường là kính dán hay kính cường lực đảm bảo độ an toàn cao. Ngoài ra, với nhu cầu đảm bảo cách nhiệt, tiết kiệm điện năng dưới sự biến đổi của nhiệt độ ngày càng tăng cao thì lựa chọn kính hộp cách nhiệt là sự lựa chọn hoàn hảo cho khách hàng.

  • Điểm nổi bật của cửa đi hệ nhôm Xingfa phải kể đến bộ phụ kiện đi kèm như bản lề, tay nắm, thân khóa, lõi khóa… của thương hiệu phụ kiện kim khí cao cấp nổi tiếng Kinlong, tôn thêm vẻ sang trọng và tính  thẩm mỹ cao cho ngôi nhà.

  • Được thiết kế bảng màu phù hợp theo nhu cầu của khách hàng, hiện nay trên thị trường cửa đi nhôm Xingfa có các màu như trắng sứ, nâu sần, đen và vân gỗ.

+ Nhôm Xingfa màu trắng sứ : Được sơn tĩnh điện, bề mặt trắng sáng và trơn nhẵn bóng. Với màu sắc này các góc ghép cần đảm bảo độ kín khít cao và không bị lệch. Vì các đường ghép góc dễ nhìn thấy hơn so với màu sắc khác do vết cắt sẽ hiện lên đường chỉ màu đen, hở càng lớn thì đường chỉ này càng lớn làm mất đi thẩm mỹ. Tuy nhiên, màu trắng sứ lại luôn được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi vẻ sang trọng và tạo không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.
+ Nhôm Xingfa màu nâu sần: là gam màu mang phong cách cổ điển có độ sần không trơn như màu trắng sứ. Với màu nâu sần thường là sự phối màu hoàn hảo với những màu sơn sáng để tạo điểm nhấn cho cửa trong ngôi nhà. Với màu này thì các đường chỉ ghép góc khó thấy hơn so với màu trắng.
+ Nhôm Xingfa màu đen: Với gam màu đen mang đậm chất cổ điển này cũng sẽ mang lại vẻ sang trọng cho ngôi nhà khi kết hợp với màu sơn sáng.
+ Nhôm Xingfa màu vân gỗ: Nước sơn giả vân gỗ của cửa nhôm xingfa thường có giá thành cao hơn các màu sắc khác bởi sự tinh tế, sang trọng của màu vân gỗ trong những năm gần đây luôn được lựa chọn làm điểm tô cho không gian sống hiện đại.

  • Tùy theo quy cách mở cửa khác nhau như cửa  mở quay, cửa mở trượt và cửa mở xếp trượt mà sẽ được sử dụng các hệ nhôm khác nhau.
    1. Cửa đi mở quay

  Là loại cửa đi nhôm kính có cánh cửa được cố định một cạnh vào khung bằng bản lề, khi mở sẽ quay bản lề tạo một góc mở đối với khung cửa Với kích thước, kiểu dáng đa dạng làm phong phú hơn cho không gian của căn phòng. Cửa đi mở quay được sử dụng với các mặt tiếp xúc ngoài nhà cần độ kín khít, cách âm, cách nhiệt cao;loại cửa mở quay thường làm cửa chính ra vào của ngôi nhà, cửa nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, cửa ra ban công, sân vườn hay cửa đi thông phòng. Ngày nay, tùy theo thiết kế của ngôi nhà mà khách hàng sẽ có lựa chọn loại cửa quay với số cánh phù hợp. Cửa đi mở quay rất đa dạng về cấu tạo cũng như công năng sử dụng. Cửa đi mở quay có thể thiết kế có đố cửa, không có đố cửa, đóng mở bằng tay, bán tự động hoặc tự động.
                                                   
Cửa đi mở quay không đố                          Cửa đi mở quay có đố

2. Cửa đi mở trượt 
Cửa đi mở quay Xingfa có những cấu tạo đặc trưng như sau :
- Sử dụng hợp kim nhôm định hình 6063-T5 hệ 55 với độ dày nhôm 2.0mm cùng thiết kế khoang rỗng với các đường gân gia cường nhằm tăng khả năng chịu lực.
- Bằng việc áp dụng công nghệ ép góc hiện đại vào trong quá trình sản xuất cửa, các thanh nhôm được cắt góc chính xác 45○ sẽ được liền khối với nhau bằng ke góc dày 4.0mm cùng keo ép góc chuyên dụng cho góc cửa luôn kín khít. Kết hợp với hệ gioăng kép EPDM giúp cánh cửa chống nước xâm nhập và vô cùng vững chắc.
-Bề mặt thanh nhôm Xingfa được phủ lớp sơn tĩnh điện với các gam màu sơn như trắng sứ, nâu sần, đen và vân gỗ có độ bền cao, chống lại oxi hóa trước mọi biến động của ngoại cảnh.
-Bộ phụ kiện kim khí Kinlong bao gồm bản lề, tay nắm, thân khóa, lõi khóa… được lắp ghép vào cửa mang thương hiệu Kinlong nổi tiếng về chất lượng, đa dạng về mẫu mã.
- Bộ kính được sử dụng cho quy cách cửa mở quay thường là loại kính dán, kính cường lực hay kính hộp tùy theo nhu cầu sử dụng của khách hàng.

Với cách lắp ghép khá đơn giản mà vẫn đảm bảo độ bền và an toàn khi sử dụng, nên loại Cửa đi mở trượt đang rất được ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến ở Việt Nam. Với sự phát triển mạnh mẽ của kiến trúc xây dựng, hiện nay các tòa nhà cao tầng, biệt thự, khu chung cư cao cấp, các cao ốc văn phòng,…đang ngày càng được xây dựng với số lượng lớn. Trong các thiết kế của tòa nhà cao tầng thì cửa đi mở trượt luôn được ứng dụng nhằm đảm bảo an toàn cũng như tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Cửa đi mở trượt là loại cửa đi được mở bằng chuyển động trượt của các cánh, có từ 1 đến 6 cánh và có thể mở được từ 1/2 đến 2/3 diện tích ô cửa. Cửa đi mở trượt có nhiều mẫu mã như không có đố hợp kim nhôm, có đố hợp kim nhôm, đóng mở bằng tay, bán tự động hoặc đóng mở tự động. 

Cửa đi mở trượt Xingfa có những cấu tạo đặc trưng như sau :

  • Thanh profile hợp kim nhôm định hình 6063-T5 , hợp kim nhôm định hình 6063-T5 có cầu cách nhiệt cho khung bao, khung cánh, thiết kế khoang rỗng bên trong cùng các sống gân gia cường chịu lực tốt.                                  

-         Độ dày khuôn bao và thân của cửa đi mở trượt là 2 mm.
-          Được lắp đặt các thanh nhôm  định hình Xingfa  cùng với các loại kính như kính dán tôi cứng hai lớp, kính cường lực, kính hộp có độ dày từ 6mm đến 20mm.
-  Phụ kiện đi kèm tạo thành bộ cửa hoàn chỉnh được sản xuất từ nhà máy kim khí Kinlong cao cấp của tỉnh Chiết Giang – Trung Quốc có nhiều lựa chọn về mẫu mã, màu sắc, kích thước từ khóa chữ D mặt chìa, chốt đa điểm, bánh xe đơn hoặc đôi, dùng chốt âm hoặc chốt bán tự động, chống nhấc, vấu khoá và chống va đều được nhập khẩu từ nhà máy phụ kiện kim khí Kinlong.


3. Cửa đi mở xếp trượt

Nguyên tắc của loại cửa mở xếp trượt này theo quy cách mở vừa trượt vừa xếp giúp tận dụng không gian một cách linh hoạt , mở nhẹ nhàng và không bị xệ cánh trong quá trình sử dụng. Cửa đi mở xếp trượt là phương án tối ưu để sàn nhà kết nối dễ dàng và nhanh chóng với hành lang bên ngoài hoặc với không gian của một phòng khác. 
Ngưỡng cửa thấp, gần như phẳng do cơ cấu trượt thông minh được thiết kế phía trên và đặt gọn trong thanh trượt, loại bỏ được hoàn toàn bụi bẩn cho cơ cấu trượt .

Với tính năng, kích cỡ màu sắc đa dạng, cửa đi xếp trượt ngày càng được dùng rộng rãi, từ các công trình vừa và nhỏ cho đến các công trình cao cấp quy mô lớn, chủ yếu được dùng để làm cửa mặt tiền, ban công.
Có hai lựa chọn không đố và có đố với nhiều kiểu dáng và màu sắc phù hợp với tính thẩm mỹ của từng công trình.


Cửa đi mở xếp trượt Xingfa có những cấu tạo đặc trưng như sau :

  • Độ dày khuôn bao và thân của cửa đi mở trượt là 2 mm

  • Sử dụng hợp kim nhôm Xingfa định hình hệ 93 với độ dày nhôm 2.0mm cùng thiết kế khoang rỗng với các đường gân gia cường nhằm tăng khả năng chịu lực, chống va đập cao.

  • Hệ gioăng kép EPDM cao cấp kết hợp với công nghệ ép góc hiện đại giúp các thanh nhôm được liền khối, kín khít và vững chắc,cách âm cách nhiệt tốt.

  • Bộ phụ kiện đi kèm tạo nên bộ cửa xếp trượt hoàn chỉnh ngoài  tay nắm, thân khóa, lõi khóa…như quy cách cửa mở quay thì  cửa mở xếp trượt được bổ sung thêm hệ thống trục bản lề bao gồm :

+ Trục bản lề phía trên: bánh xe treo được nối với bản lề tạo cho việc kết nối cánh cửa chặt và vững chắc sau khi lắp đặt. Bánh xe được làm bằng chất dẻo tự bôi trơn nên có thể giúp cho cánh cửa gấp trượt dễ dàng và trơn tru.
+ Trục bản lề phía dưới:Bánh xe dẫn hướng trong hệ thống bản lề trục dưới không chỉ có tác dụng giữ cân bằng 2 khung cánh dưới tác động của trọng lực mà nó còn giúp cánh cửa hoạt động nhẹ nhàng.

  • Kính được sử dụng cho cửa đi mở xếp trượt thường là kính cường lực, kính dán hoặc kính hộp cho những công trình thiết kế nhằm mục đích cách nhiệt.

  • Tùy theo kiểu cách thiết kế và màu sơn của công trình mà khách hàng có thể lựa chọn màu sơn cửa khác nhau, đa dạng và bền đẹp như trắng sứ, nâu sần, đen, vân gỗ.